Kinh doanh: 0904.339.266

Kỹ thuật: 0904.275.166

XỬ LÝ SỰ CỐ TRONG BÁN HÀNG. KHÓ HAY DỄ?

Ngày đăng: 11-04-2023 | Ms.Hương

Trong kinh doanh, không thể đòi hỏi công việc lúc nào cũng êm trôi, sẽ có lúc phát sinh vấn đề nhỏ, vấn đề to.

Có lần một em sales bảo với tôi rằng: Sao chị xử lý những vấn đề liên quan đến sự cố rất giỏi, hoặc những khúc mắc đều xử lý rất nhanh và làm hài lòng mọi người!
Với tôi không thể nói là giỏi, nó xuất phát từ cái tâm của bạn đối với sự vật, sự việc xảy ra.
Khi sự số xảy ra hãy đặt chính bạn vào tâm thế của người đối diện, hỏi xem vấn đề của họ thực chất là gì, họ mong muốn điều gì, thì việc dù to, dù khó khăn đến cỡ nào cũng sẽ được hóa giải. Cũng như khi bán hàng, em luôn phải lắng nghe và biết đặt vị trí mình vào khách hàng để giải quyết vấn đề của họ.
Nhưng cũng đừng quên chìa khóa của xử lý vấn đề này là: Bạn phải nhún nhường một chút, thậm chí bạn phải chịu thiệt thòi một chút( theo quan điểm của số đông). Nhưng thực tế, bạn chẳng bị thiệt đâu, vì vũ trụ này tuy bao la rộng lớn nhưng luôn công bằng với tất cả mọi người, không tin cứ thử ngẫm mà xem…!!!